26 Apr 2022

354

200 tiêu chí đánh giá xếp hạng website của Google 2022

Post by Admin
200 tiêu chí đánh giá xếp hạng website của Google 2022

Để đánh giá thứ hạng một website, Google có thể sử dụng hơn 200 tiêu chí thuật toán khác nhau. Vậy 200 tiêu chí xếp hạng website đó là các yếu tố nào? Hãy cùng điểm qua trong bài viết này nhé!!!

200 yếu tố xếp hạng website của google

Hằng năm, Google liên tục thay đổi và cập nhật thuật toán để cải thiện bộ máy tìm kiếm. Google sử dụng nhiều tiêu chí đánh giá website và dịch vụ seo web nhưng chung quy lại cũng có các những yếu tố sau: Domain, SEO on-page, off-page, traffic,....

Sau đây là danh sách chi tiết 200 yếu tố xếp hạng website của google

Yếu tố cấp độ Domain

1. Tuổi đời của tên miền: thời gian hoạt động càng lâu thì càng có lợi, tuy nhiên nó không ảnh hưởng nhiều đến thứ hạng.

2. Trong tên miền có từ khóa cần SEO: tuy từ khóa trong Domain đã không còn được tối ưu SEO như trước đây nhưng nó vẫn hoạt động như một tín hiệu liên quan.

3. Từ khóa ở phần đầu tên miền có lợi thế hơn ở giữa hoặc cuối

4. Độ tuổi đăng ký tên miền: theo Bằng Sáng Chế của Google “Domain có giá trị hợp pháp được thanh toán trước vài năm. Thời điểm tên miền hết hạn là tiêu chí đánh giá hợp pháp tên miền đó”.

5. Từ khóa trong subdomain: chuyên giá của MOZ cho rằng từ khóa có trong subdomain có thể ảnh hưởng đến thứ hạng

6. Lịch sử hoạt động domain: một trang web hoạt động thường xuyên không bị ngắt quãng sẽ tốt hơn nhiều

7. Domain trùng với từ khóa mục tiêu: nếu website chất lượng thì đây sẽ là một yếu tố tốt cho trang web.

8. Sở hữu Domain bí mật hay công khai? Thông thường thì mọi người thích giữ bí mật thông tin khi đăng ký tên miền, nhưng đối với Google lại thích mọi chuyện rõ ràng minh bạch. Vì vậy chúng ta nên công khai nhé.

9. Chủ sở hữu tên miền: chú ý nhé, nếu chủ sở hữu là spammer thì Google sẽ chú ý đến website của bạn hơn đấy.

10. Domain cấp quốc gia: website sẽ được ưu tiên xếp hạng ở quốc gia đó

Có thể bạn quan tâm: Business Analyst

Tiêu chí ở cấp độ trang (SEO on-page)

11. Trong tiêu đề có chứa từ khóa: tuy không còn quan trọng như trước, nhưng đây vẫn được xem một tín hiệu SEO quan trọng

12. Thẻ tiêu đề bắt đầu với từ khóa: sẽ tốt hơn là từ khóa ở cuối tiêu đề - theo chuyên gia Moz

13. Trong thẻ mô tả có chứa từ khóa cần SEO: đây là yếu tố gián tiếp ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm, tuy nhiên nay đã không còn quan trọng như trước

14. Trong thẻ H1, H2 chứa từ khóa: các thẻ này được Google dùng để xác định nội dung bài viết

15. TF-IDF: Google xem xét cụm từ xuất hiện thường xuyên, từ nào xuất hiện càng nhiều thì khả năng trang đó nội dung tập trung về cụm từ đó

16. Độ dài nội dung của trang: dài thì chắc chắn bao quát được tổng thể và có tính chuyên sâu hơn về nội dung

17. Phần mục lục cho trang: giúp Google hiểu hơn nội dung của trang

18. Mật độ từ khóa: không nên quá spam từ khóa, nó gây tác dụng ngược đấy

19. Từ khóa ngữ nghĩa tiềm ẩn trong nội dung (LSI): Google dựa vào những từ khóa này xác định chủ đề trên page của bạn

20. Từ khóa LSI có trong thẻ tiêu đề và thẻ mô tả: đây là một tín hiệu liên quan

21. Nội dung chuyên sâu: nội dung được phân tích chuyên sâu sẽ được google đánh giá cao hơn

22. Tốc độ trải trang qua HTML: các công cụ tìm kiếm đều sử dụng yếu tố này làm tiêu chí xếp hạng

200 tiêu chí xếp hạng website

23. Tốc độ tải trang qua Chrome: Google sử dụng thông tin dữ liệu người dùng Chrome để xử lý tốt hơn thời gian tải trang

24. Sử dụng AMP: AMP có thể là một yếu tố tốt cho xếp hạng trên Google News Carousel.

25. Đối sánh thực thể: nội dung trùng khớp với những gì mà người dùng tìm kiếm.

26. Google Hummingbird: thuật toán được tạo ra giúp cho google hiểu hơn về chủ đề và nội dung trang.

27. Trùng lặp nội dung: xóa bớt các nội dung trùng lặp ngay đi, nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng hiển thị đấy.

28. Rel = Canonical: yếu tố này có tác dụng khai báo đâu là nội dung gốc và ngăn Google xử phạt vì nội dung trùng lặp nhiều.

29. Tối ưu hình ảnh: tối ưu các tên, thẻ alt, title, description cho hình ảnh để google dễ dàng thu thập thông tin.

30. Thời gian cập nhật nội dung: gọi là Google Caffeine đẩy nhanh quá trình quét dữ liệu...theo đó nếu website của bạn được làm mới liên tục sẽ rất có lợi.

31. Nội dung cập nhật thường xuyên: Tần suất cập nhật trang cũng đóng vai trò trong việc làm mới nội dung.

32. Lịch sử cập nhật trang: Tần suất cập nhật trang cũng đóng một vai trò trong sự mới mẻ.

33. Từ khóa nổi bật: từ khóa xuất hiện trong 100 từ đầu tiên có mối tương quan với thứ hạng của Google trên trang đầu tiên.

34. Từ khóa nằm trên thẻ H2, H3: Các thẻ tiêu đề này trong HTML giúp Google hiểu cấu trúc của trang.

35. Liên kết ngoài: giúp gửi tín hiệu tin cậy đến Google.

36. Chủ đề liên kết ngoài: Google có thể sử dụng nội dung của các trang bạn liên kết đến như một tín hiệu liên quan.

37. Lỗi ngữ pháp và chính tả: đây là xét về yếu tố người dùng, 1 bài đọc lủng củng người dùng sẽ không kiên nhẫn và nó ảnh hưởng đến website

38. Nội dung được cung cấp: đây có phải nội dung gốc hay nội dung copy, nếu google quét ra được là copy vậy nó sẽ không được xếp hạng thậm chí không được lập chỉ mục.

39. Cập nhật cho di động: Mobilegeddon, bản cập nhật này cộng điểm cho các trang được tối ưu hóa đúng cách với thiết bị di động.

40. Khả năng sử dụng trên di động: sẽ là một lợi thế cho website

41. Nội dung ẩn trên di động: có thể sẽ không index so với nội dung đầy đủ.

42. Nội dung bổ sung: là một chỉ số về chất lượng trang.

43. Nội dung bị ẩn trong các tab: có thể sẽ không index nọi dung bị ẩn này.

44. Số lượng liên kết ngoài: Có quá nhiều liên kết ngoài dofollow có thể bị rò rỉ PageRank, nó sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng website.

45. Đa phương tiện: ảnh hưởng không nhỏ đến xếp hạng.

46. Số lượng liên kết nội bộ: nhiều liên kết nội bộ hơn = quan trọng hơn.

47. Chất lượng liên kết nội bộ: liên kết uy tín trên domain ảnh hưởng mạnh hơn các trang không có hoặc chỉ có thứ hạng thấp.

48. Link chết: nhiều Broken Links được xem là trang đã bị bỏ qua.

49. Cấp độ đọc: cấp độ đọc cơ bản sẽ giúp bạn xếp hạng tốt hơn bởi vì nó sẽ thu hút độc giả.

50. Liên kết tiếp thị: không ảnh hưởng đến thứ hạng website nhưng lạm dụng nó lại gây cho Google chú ý.

51. Lỗi HTML / xác thực W3C: sẽ bị đánh giá kém nếu quá nhiều lỗi HTML.

52. Uy tín domain: Một trang trên domain có uy tín cao hơn xếp hạng tốt hơn một trang có uy tín thấp hơn.

53. PageRank trang: nó vẫn là một trong số những thuật toán cốt lõi trong việc xếp hạng.

54. Chiều dài URL: ngắn gọn chứa từ khóa dễ lên Top hơn.

55. Cấp độ Url: Một trang gần trang chủ có khả năng xếp hạng cao hơn.

56. Biên tập viên con người: mặc dù chưa công bố chính thức nhưng Google đã nộp bằng sáng chế các biên tập viên của con người ảnh hưởng đến SERPs.

57. Danh mục trang: là một tín hiệu cho thấy sự liên quan với nội dung tổng thể trên website.

58. Thẻ WordPress: “Cách duy nhất để cải thiện SEO của bạn là liên kết một phần nội dung với phần khác và cụ thể hơn là một nhóm bài đăng với nhau.”

59. Từ khóa xuất hiện trong URL: là một yếu tố rất nhỏ nhưng lại là yếu tố xếp hạng hàng tháng.

60. Chuỗi URL điều hướng: có thể cung cấp tín hiệu theo chủ đề cho nội dung của trang.

200 đánh giá website của google

61. Nguồn và tài liệu tham khảo: trích dẫn tài liệu tham khảo uy tín có thể là một dấu hiệu chất lượng. Tuy nhiên Google đã phủ nhận yếu tố này ảnh hưởng đến thứ hạng.

62. Sử dụng danh sách liệt kê: nó giúp chia nhỏ nội dung và nhìn chúng có vẻ mạch lạc hơn rất nhiều.

63. Mức độ ưu tiên của trang trong Sơ đồ trang web: được cung cấp thông qua tệp sitemap.xml có thể ảnh hưởng đến kết quả thứ hạng.

64. Có quá nhiều liên kết ngoài: làm mất tập trung vào nội dung chính.

65. Số lượng từ khóa khác Xếp hạng trang: các trang web mà nhiều người dùng dường như đánh giá cao cho các truy vấn tương tự.

66. Tuổi của trang: một trang cũ hơn mà Cập nhật thường xuyên có thể tốt hơn một trang mới hơn.

67. Bố cục trang thân thiện với người dùng: nội dung chính hiển thị ngay lập tức dễ thu hút lượt click.

68. Tên miền chưa sử dụng: với bản cập nhật hiện nay đã giảm khả năng hiển thị tìm kiếm của tên miền chưa sử dụng.

69. Nội dung hữu ích: Google có thể phân biệt giữa nội dung “chất lượng” và “hữu ích”.

70. Nội dung cung cấp giá trị và thông tin chi tiết độc đáo: Google đã tuyên bố rằng họ sẵn sàng trừng phạt các trang web không hữu ích cho người dùng.

71. Trang liên hệ: Hãy chắc chắn rằng thông tin liên lạc của bạn phù hợp với thông tin đăng ký của bạn.

72. Domain Trust / TrustRank: Google đã có hẳn bằng sáng chế về vấn đề này.

73. Cấu trúc trang web: Nó cũng có thể giúp Googlebot truy cập và lập chỉ mục tất cả các trang trên trang web của bạn.

74. Cập nhật trang web: hiện nay tần suất đăng bài không còn quan trọng.

75. Sơ đồ trang web: việc lập chỉ mục các trang của bạn dễ dàng và kỹ lưỡng hơn, cải thiện khả năng hiển thị.

76. Thời gian hoạt động của trang web ôn định: Google sẽ “ngó lơ” trang web của bạn luôn nếu website luôn gặp trục trặc.

77. Vị trí máy chủ: ảnh hưởng đến vị trí trang web của bạn ở các khu vực địa lý khác nhau

78. Chứng chỉ SSL: Google đã xác nhận rằng sử dụng HTTPS làm tín hiệu xếp hạng.

200 tiêu chí xếp hạng website của google

79. Điều khoản dịch vụ và trang riêng tư: website đáng tin cậy thường sẽ chứa các page này, nếu web của bạn có đầy đủ nó sẽ làm mức E.A.T của bạn tăng lên.

80. Trùng lặp thẻ mô tả: có thể làm giảm tất cả khả năng hiển thị của trang của bạn.

81. Điều hướng Breadcrumb: Google Search sử dụng breadcrumb markup trong phần thân của trang web để phân loại thông tin từ trang trong kết quả tìm kiếm.

82. Tối ưu hóa cho thiết bị di động: đa phần lượt truy cập hiện nay đến từ di động, vậy không có lý do gì lại không tối ưu hóa nó.

83. Youtube: Trên thực tế, Search Engine Land nhận thấy lưu lượng truy cập YouTube.com tăng đáng kể sau Google Panda.

84. Khả năng sử dụng trang web: Một trang web mà khó sử dụng hoặc điều hướng có thể ảnh hưởng gián tiếp đến thứ hạng

85. Sử dụng Google Analytics và Google Search Console: giúp trang web được lập chỉ mục nhanh hơn hoặc có khi tác động trực tiếp tới thứ hạng từ khóa

86. Đánh giá của người dùng / Danh tiếng của trang web: đóng một vai trò quan trọng trong thuật toán của Google.

Tiêu chí backlink (SEO off-page)

87. Tuổi của Domain Backlink: Backlink từ các miền cũ có thể mạnh hơn các miền mới.

88. Số lượng Reffer Domain: yếu tố xếp hạng quan trọng nhất trong thuật toán Google

89. Số lượng liên kết từ các IP lớp C riêng biệt: ảnh hưởng của trang web tới các vị trí địa lý.

90. Số lượng trang liên kết: sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng website.

91. Backlink Anchor Text: không nên lạm dụng nhiều.

92. Thẻ ALT hình ảnh: là anchor text cho hình ảnh.

93. Liên kết từ tên miền .edu hoặc .gov: vẫn có giá trị nhất định trong SEO.

94. Authority của trang liên kết: là một trong những thuật toán quan trọng trong việc xếp hạng trang web.

95. Authority của liên kết từ Domain: có tác động mạnh tới thứ hạng.

96. Liên kết từ đối thủ cạnh tranh: có thể có giá trị hơn đối với xếp hạng của trang đối với từ khóa.

97. Liên kết từ các trang mong đợi: liên kết đến từ các trang cùng lĩnh vực

98. Backlink xấu: có thể làm ảnh hưởng xấu đến trang web của bạn.

99. Gửi cho người khác bài viết để đăng Guest Post: việc đăng bài của khách trên quy mô lớn có thể khiến trang web của bạn gặp rắc rối.

100. Link từ quảng cáo: các liên kết từ quảng cáo nên được theo dõi.

101. Thẩm quyền của trang chủ: Liên kết đến trang chủ là một liên kết có trọng lượng.

102. Liên kết Nofollow: sẽ giúp hồ sơ backlink của bạn trở nên tự nhiên.

103. Đa dạng về các loại liên kết: tăng tính tự nhiên cho hồ sơ backlink..

104. Liên kết được tài trợ hoặc các văn bản xung quanh liên kết có ý nghĩa tương tự: có khả năng giảm chất lượng.

105. Link theo ngữ cảnh: link nằm ở phần nội dung mạnh hơn các vị trí khác.

106. Chuyển hướng 301 quá mức: làm giảm PageRank

107. Văn bản Anchortext liên kết nội bộ: có thể có trọng lượng ít hơn nhiều.

108. Thuộc tính tiêu đề liên kết: cũng có thể được sử dụng làm tín hiệu liên quan yếu.

109. Đuôi tên miền mang ý nghĩa quốc gia: có thể giúp bạn xếp hạng tốt hơn ở quốc gia đó.

110. Vị trí liên kết trong nội dung: xuất hiện trong 100 từ đầu tiên có thể trọng lượng hơn.

111. Vị trí liên kết trên trang: một liên kết được chèn trong một trang mạnh hơn một liên kết trong khu vực chân trang hoặc sidebar.

112. Liên kết tên miền liên quan: link mạnh hơn so với link đến từ một trang web hoàn toàn không liên quan.

113. Mức độ liên quan của trang: link này sẽ có nhiều giá trị hơn.

114. Từ khóa trong tiêu đề: Google dành ưu ái cho các link từ các trang có chứa từ khóa nằm trong tiêu đề.

115. Liên kết tích cực tăng: sẽ có kết quả xếp hạng tốt hơn.

200 yếu tố xếp hạng website của google

116. Liên kết tiêu cực tăng: làm giảm thứ hạng site của bạn.

117. Liên kết từ các trang của Hub: sẽ được đánh giá cao.

118. Liên kết từ các trang web thẩm quyền: link đến từ các website dạng này thì sẽ được đánh giá cao hơn các web “nhỏ”.

119. Được liên kết với tư cách là Nguồn Wikipedia: mang lại cho bạn thêm một chút niềm tin.

120. Backlink xuất hiện cùng các từ liên quan: giúp cho Google biết trang đó nói về cái gì.

121. Tuổi backlink: các liên kết cũ có sức mạnh xếp hạng nhiều hơn so với các backlink mới.

122. Liên kết từ các trang web thực so với Splogs: Google đã chú ý hơn tới các link này.

123. Backlink tự nhiên: sẽ được xếp hạng cao và bền vững hơn.

124. Trao đổi liên kết: quá mức sẽ không tốt cho thứ hạng website của bạn.

125. Liên kết nội dung do người dùng tạo: Google có thể xác định nội dung được xuất bản bởi chủ sở hữu trang web.

126. Liên kết từ 301: có thể mất một chút sức mạnh so với liên kết trực tiếp.

127. Sử dụng Schema.org: giúp cải thiện thứ hạng

200 tiêu chí xếp hạng web

128. TrustRank của trang web liên kết: độ tin cậy của trang web liên kết với bạn xác định mức độ tin cậy của TrustRank đã được chuyển cho bạn.

129. Số lượng liên kết ra ngoài trang: đơn giản là điểm Page Rank sẽ bị chia nhỏ và cạn dần.

130. Liên kết trên các forum (Forum Links): giá trị các liên kết từ các diễn đàn sẽ giảm do spam.

131. Số lượng từ của nội dung liên kết: Một liên kết từ một bài đăng 1000 từ thường có giá trị hơn một liên kết bên trong đoạn trích 25 từ.

132. Chất lượng của nội dung liên kết: bài viết có nội dung kém sẽ bị Google đánh giá thấp.

133. Liên kết trỏ đến liên kết: những liên kết sẽ mạnh mẽ hơn

Tiêu chí tương tác người dùng

134. RankBrain: RankBrain là thuật toán Google Google AI, có nhiệm vụ chính là đo lường cách người dùng tương tác với các kết quả tìm kiếm và tiến hành xếp hạng chúng.

135. Tỷ lệ nhấp tự nhiên cho một từ khóa: càng nhiều lượt nhấp website càng có ưu thế.

136. Tỉ lệ nhấp không phải trả tiền cho tất cả các từ khóa: điểm chất lượng cho kết quả không phải trả tiền

137. Tỷ lệ thoát: website này không tốt nếu chỉ số này cao.

200 yếu tố xếp hạng web

138. Lưu lượng truy cập trực tiếp: nhiều lượng truy cập trực tiếp chứng tỏ nội dung trang chất lượng

139. Người dùng quay trở lại: sẽ có ưu thế rất lớn trong SEO.

140. Pogostick: chỉ số này càng cao thì thứ hạng của bạn sụt giảm mạnh.

141. Trang web bị chặn: là một tín hiệu chất lượng.

142. Chrome Bookmarks: bookmarks các website sẽ có lợi thế về xếp hạng.

143. Số lượng bình luận: sự tương tác người dùng và phản ánh về chất lượng nội dung.

144. Dwell Time: thời gian người dùng dừng lại trên web sau khi truy cập vào kết quả tìm kiếm.

145. Truy vấn tương ứng với sự mới mẻ: Google tăng cường cho các trang mới.

146. Truy vấn tương ứng với sự đa dạng: Google có thể thêm sự đa dạng vào SERP cho các từ khóa mơ hồ

147. Lịch sử duyệt web: các trang web mà bạn truy cập thường xuyên sẽ có thứ hạng cao hơn.

148. Lịch sử tìm kiếm: sẽ ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm sau này.

149. Đoạn trích nổi bật: việc tối ưu hóa đoạn trích nổi bật có thể đem lại cho website một nguồn truy cập lớn.

150. Xếp hạng hạng dựa trên vị trí địa lý: kết quả hiển thị ưu tiên cho các trang web có IP máy chủ cục bộ và tiện ích mở rộng tên miền cụ thể theo quốc gia.

151. Tìm kiếm an toàn: các nội dung dành cho người lớn sẽ không xuất hiện

152. Vòng kết nối trên Google+: G+ đã bị loại bỏ vào năm 2019

153. Từ khóa "YMYL": về tài chính hay sức khỏe, Google có tiêu chuẩn đánh giá cao hơn

154. Những phàn nàn về DMCA: các trang có liên quan đến luật bảo vệ quyền tác giả, thứ hạng sẽ bị giảm sút

155. Đa dạng tên miền: Bigfoot cho phép Google kết nối các đa dạng với nhiều miền.

156. Tìm kiếm giao dịch: đôi khi hiển thị cho những từ khóa liên quan đến mua sắm.

157. Tìm kiếm theo local: Google thường ưu tiên hướng tới tìm kiếm địa phương

158. Hộp câu chuyện hàng đầu: xuất hiện kết quả dạng hộp tin tức.

200  tiêu chí xếp hạng trang web

159. Ưu tiên thương hiệu lớn: Google bắt đầu “ưu đãi” cho các thương hiệu lớn.

160. Kết quả mua sắm:kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị dạng “shopping”.

161. Kết quả hình ảnh: hình ảnh sẽ xuất hiện thay vì thông tin cho một số từ khóa

162. Kết quả chứng phục sinh: hiển thị trò chơi hoặc ứng dụng

163. Kết quả trang web đơn cho thương hiệu: mang lại kết quả từ cùng một trang.

164. Cập nhật các khoản vay Payday: đây là thuật toán để dọn sạch spam

Tiêu chí Thương hiệu

165. Văn bản Anchor text tên thương hiệu: khẳng định thương hiệu mạnh mẽ trên internet

166. Tìm kiếm có thương hiệu: yếu tố này cho thấy sự phổ biến thương hiệu và mức quan tâm của người dùng

167. Tìm kiếm thương hiệu + từ khóa: có thể tăng thứ hạng từ khóa đó

168. Trang web có trang Facebook: thương hiệu có Facebook nhiều lượt thích thể hiện sự phổ biến của thương hiệu đó.

169. Trang web có Hồ sơ Twitter: sự phổ biến thương hiệu thể hiện qua lượt follow của Twitter.

170. Trang công ty Linkedin chính thức: doanh nghiệp uy tín đều có trang Linkedin của công ty.

171. Quyền tác giả được biết đến: quyền & sự uy tín của tác giả/người chủ sở hữu trang web.

172. Tính hợp pháp của các tài khoản truyền thông xã hội: Trên thực tế, thuật toán Google có thể xác định xem các tài khoản mạng xã hội là thực hay giả thông qua các tương tác.

173. Mentions Brand on Top Stories: dòng thông tin riêng thương hiệu hiện thì trên bảng xếp hạng tìm kiếm.

174. Các liên kết thương hiệu không liên kết: Google có thể xem như một tín hiệu thương hiệu.

175. Vị trí cửa hàng: sẽ là lợi thế nếu bạn có văn phòng đại diện.

Các yếu tố Spam trên trang

176. Hình phạt từ thuật toán Google Panda: yếu tố này nhằm vào trang có nội dung chất lượng thấp.

177. Liên kết tới những trang xấu: có thể bị phạt.

178. Redirect (chuyển hướng): có thể bị phạt nếu quá nhiều

179. Popup quảng cáo quá nhiều: Google sẽ cân nhắc để đánh giá vì gây bất tiện với người dùng

180. Cửa sổ bật lên xen kẽ: có thể bị phạt đối với người dùng di động.

181. Tối ưu hóa quá mức trang web: sẽ bị phạt nếu nhồi nhét từ khóa, NEO dày đặc….

182. Nội dung Gibberish: có riêng bằng sáng chế cho yếu tố này, Google có thể xác minh được nội dung có được tao ra tự động hay không

183. Doorway Pages: trang web của bạn là trang cuối cùng người dùng truy cập vào xem.

184. Tỷ lệ quảng cáo trên màn hình: có thể bị phạt với thuật toán Page Layout Algorithm

185. Các liên kết ẩn: có thể bị phạt.

186. Fred: được cập nhật năm 2017, nhằm vào các trang web chỉ muốn kiếm doanh thu từ người dùng thay vì lợi ích.

187. Trang web tiếp thị liên kết: Google sẽ giám sát cẩn thận

188. Nội dung được tạo tự động: có thể dẫn đến bị phạt hoặc không lập chỉ mục.

189. Ngăn chặn Page Rank dư thừa: tất cả các link ngoài là nofollow có thể là một dấu hiệu không tốt.

190. Địa chỉ IP bị gắn cờ spam: đều này ảnh hưởng đến toàn trang web nếu IP máy chủ của bạn bị gắn cờ.

191. Spam Tag Meta: spam từ khóa trong thẻ meta thì không tốt chút nào.

Các yếu tố Spam ngoài trang

192. Hacked site: sẽ biến mất nếu bị tấn công vì vậy phải bảo mật tốt website

193. Liên kết không tự nhiên: loại liên kết giả mạo.

194. Hình phạt từ thuật toán Google Penguin: Penguin hiện tập trung nhiều hơn vào việc lọc ra các liên kết xấu so với việc phạt toàn bộ trang web.

195. Quá nhiều link chất lượng kém: bạn nên hạn chế sử dụng.

196. Backlink đến từ các trang không liên quan: sẽ khiến web bị phạt.

197. Cảnh báo liên kết không tự nhiên: Google Search Console gửi thông báo về vấn đề này và sẽ gây sụt giảm thứ hạng website.

198. Backlink chất lượng thấp từ trang Directory: sẽ bị phạt nếu liên kết ngược từ các thư mục chất lượng thấp.

199. Link Widget: nó sẽ gây rớt hạng cho website.

200. Liên kết từ IP cùng lớp C: bạn ko muốn bị phạt thì không nên tạo ra nhiều link từ một địa chỉ IP.

Kết luận

Cuối cùng cũng đã xong 200 yếu tố xếp hạng website 2022. Chúc các bạn seo thành công nhé!!!

Tổng hợp: bnn.vn

Đóng góp ý kiến

Danh mục
0971.933.973