28 Apr 2022

441

Addon Domain là gì? Giải đáp tất tần tật về addon domain

Post by Admin
Addon Domain là gì? Giải đáp tất tần tật về addon domain

Trong hosting, việc hiểu biết về kỹ thuật sẽ giúp ích cho chúng ta rất nhiều, giúp kiểm soát được hệ thống một cách tốt hơn. Đối với những bạn mới tiếp xúc với hosting và đăng ký tên miền, chắc chắn sẽ khó hiểu bởi các thuật ngữ về Addon Domain và domain cũng là yếu tố quan trọng trong 200 tiêu chí xếp hạng website. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ mọi thông tin về Addon Domain giúp bạn có thể dễ dàng hiểu cách hoạt động và biết cách tạo một Addon Domain trên cPanel

Add on Domain là gì?

Addon Domain là gì? là một loại tên miền phụ được thêm vào hosting của bạn và có chức năng như tên miền chính, là một công cụ trên cPanel, giúp bạn có thể chạy cùng lúc nhiều website chỉ với một tài khoản hosting duy nhất, có thể dùng luôn tên của miền chính và Addon Domain sẽ được lưu trữ tại thư mục riêng trong tài khoản hosting chính. Đối với người dùng bình thường sẽ không cảm thấy sự khác biệt rõ rệt.

Ưu, nhược điểm

Ngày nay, việc sử dụng Addon Domain rất được các doanh nghiệp ưa chuộng, bởi độ hiệu quả cao và chi phí thấp, doanh nghiệp chỉ cần cần trả tiền cho một tài khoản là có thể toàn quyền sử dụng, giúp doanh nghiệp tránh gặp phải rắc rối khi phải đăng kí nhiều tài khoản website mà vẫn có thể dễ dàng sử dụng một cách hiệu quả, an toàn và nhanh chóng.

Addon domain

Khi sở hữu một Addon Domain, doanh nghiệp sẽ có thể tối ưu:

  • Khả năng sở hữu Domain toàn quyền: Doanh nghiệp có thể có nhiều website cùng một lúc với duy nhất 1 tài khoản vĩnh viễn. Khi sở hữu một Addon Domain, doanh nghiệp sẽ sử dụng một cách độc lập, kể cả tên miền chính hay tên miền phụ.
  • Khả năng lưu trữ dung lượng lớn: Người dùng có thể thoải mái lưu trữ dữ liệu với tốc độ nhanh mà không bao giờ phải lo thiếu dung lượng.
  • Giao diện dễ sử dụng: Giao diện được đánh giá là dễ nhìn, đơn giản, dễ sử dụng và thao tác, mang lại cảm giác thiện cảm hơn cho người sử dụng. Hơn nữa, doanh nghiệp còn có thể dễ dàng quản lý tài liệu chỉ với một bảng điều khiển.

Tuy nhiên vẫn có một số nhược điểm như dễ bị nhiễm mã độc chéo giữa các website với nhau. Vì thế, những người đang sử dụng Wordpress thì không nên sử dụng quá nhiều Addon Domain.

Cách hoạt động

Sau khi được tìm hiểu khái niệm Addon là gì? Chắc chắn mọi người sẽ tò mò, thắc mắc cách hoạt động của nó như thế nào mà có thể sử dụng nhiều website cùng một lúc phải không nào?

Khi bạn tạo Addon Domain, hệ thống sẽ tạo một folder mới cho tên miền mới. Khi được kích hoạt, hệ thống sẽ gửi tới bạn 3 URL, cả ba đường dẫn đều đến cùng một thư mục và cho ra cùng một trang web. Từ đó, bạn có thể truy cập vào thư mục và tạo các tập tin của riêng mình mà không sợ ảnh hưởng đến miền chính.

Quá trình này được tạo tự động khi Addon Domain được chỉ định cho tài khoản, vì thế bạn không cần thực hiện thêm bất cứ hành động nào khác ngoài việc tải thêm nội dung lên miền mới.

Cách tạo Addon Domain trên cPanel đơn giản dành cho bạn

Để tạo được Addon Domain trên cPanel, bạn cần thuê host để sử dụng cho tên miền chính, sau đó mới có thể thêm nhiều Domain vào hosting và thêm nhiều website với các thư mục, dữ liệu riêng.

Cách tạo addon domain trên cPanel

Khi tạo Addon Domain vào hosting cPanel bạn chỉ cần thực hiện đơn giản, nhanh chóng theo 4 bước dưới đây:

Bước 1: Mở tài khoản cPanel, chọn thư mục Domains, sau đó chọn Addon Domains.

Bước 2: Khai báo đầy đủ thông tin:

  • New Domain Name: Tên miền mới.
  • Subdomain or FTP username: Khai báo tên người dùng FTP dành cho tên miền mới. Tên người dùng này cũng là subdomain của tên miền chính cho gói host dùng để truy cập.
  • Document Root: Thư mục dành riêng cho tên miền. Bạn cần khai báo luôn public_html và thư mục ngay sau đó.
  • Password: Mật khẩu

Bước 3: Nhấn vào Addon Domain.

Bước 4: Tạo thành công. Bạn có thể upload các tập tin và sử dụng bình thường.

Thao tác cực kì đơn giản trên cPanel, thêm Addon Domain sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí trong việc quản lý cùng lúc nhiều website.

Cách xóa Addon Domain trên cPanel

Tương tự như việc tạo, cách xóa Addon Domain cũng cần thực hiện 4 bước cực kì đơn giản.

Bước 1: Truy cập vào cPanel

Bước 2: Mở thư mục Domains và chọn Addon Domains

Bước 3: Ở phần Modify, nhấn chọn Remove tại Addon Domain mà bạn muốn xóa

Bước 4: Khi hiện ra thông báo xác nhận bạn có muốn xóa hay không thì hãy nhấn vào Remove để xác nhận và hoàn tất thao tác xóa Addon Domain trên cPanel

Lời kết về addon domain:

Trong lĩnh vực công nghệ hiện nay, việc sử dụng giải pháp mang đến sự tiện lợi, hiệu quả cho người dùng là rất cần thiết. Nhằm nâng cao giá trị thiết thực cho người dùng, giúp tối ưu được chi phí, thời gian và gia tăng hiệu quả.

Với những ưu điểm như tiết kiệm chi phí, dễ dàng sử dụng, quản lý với thao tác đơn giản. Hiện nay, Addon Domains đang được rất nhiều doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng.

Thông qua bài viết, hy vọng bạn có thể hiểu Addon là gì? cách hoạt động của và biết cách tạo và xóa Addon Domain trên cPanel nhé!

Tổng hợp: bnn.vn

Đóng góp ý kiến

Danh mục
0971.933.973