3 May 2022

342

Bảo mật website là gì? Hướng dẫn cách bảo mật Web hiệu quả

Post by Admin
Bảo mật website là gì? Hướng dẫn cách bảo mật Web hiệu quả

Với nền công nghệ 4.0 hiện nay, hầu hết tất cả các doanh nghiệp kinh doanh đều sở hữu cho mình một giao diện website riêng để tăng nhận diện thương hiệu, giúp trải nghiệm mua sắm của khách hàng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Từ đó thúc đẩy tăng doanh số và phát triển thương hiệu. Tuy nhiên, khi cơ hội đến từ dịch vụ Website có quá nhiều thì việc bảo mật website cũng sẽ là vấn đề các doanh nghiệp cần quan tâm. Bởi khi website bị xâm nhập thì doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng trực tiếp, gây đánh mất thông tin người dùng. Để giải quyết vấn đề này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách bảo mật web và Cloud Hosting cho hiệu quả và đơn giản nhất nhé!

Bảo mật website là gì? Tại sao cần bảo vệ website

Bảo mật website là gì? Hiểu nôm na đó chính là một tính năng nhằm đảm bảo tính an toàn, bảo mật thông tin khách hàng trong quá trình sử dụng, giúp website của doanh nghiệp có thể tránh khỏi những rủi ro khi bị hacker tấn công, đảm bảo website của bạn được vận hành một cách hiệu quả và an toàn nhất.

Hiện nay, khi các thủ thuật của hacker ngày càng cao, tình trạng website bị tấn công, mất thông tin, dữ liệu ngày càng trở nên phổ biến, bạn không thể chắc chắn rằng website của bạn sẽ không bao giờ bị hack. Việc xâm nhập website sẽ gây mất những dữ liệu quan trọng cũng như mang lại rất nhiều rủi ro cho hoạt động kinh doanh. Chẳng hạn như: các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trên trang web sẽ bị gián đoạn, không mang lại hiệu quả, doanh thu và mức độ uy tín cũng bị hạn chế, các thứ hạng từ khóa trên Google bị mất, website không còn tính năng quảng cáo Google Ads. Không những thế, thông qua đó các hacker có thể nắm được các chiến lược kinh doanh của công ty.

Bảo mật website là gì

Việc áp dụng các tính năng bảo vệ website sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các rủi ro xảy ra, đảm bảo hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trên website sẽ không bị gián đoạn, ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu kinh doanh.

Các cách bảo mật trang web hiệu quả hiện nay

Vấn đề bảo mật trang web đã và đang được các doanh nghiệp rất quan tâm. Vậy hiện nay, những cách bảo mật website là gì? Làm thế nào để website được bảo mật tối ưu nhất và mang lại hiệu quả cao, chi phí thấp cho doanh nghiệp. Các nhà quản trị web có thể sử dụng các cách dưới đây nhé!

  • Bảo mật tài khoản quản trị website bằng cách tăng mức độ bảo mật cho mật khẩu khi cấp tài khoản cho quản trị viên website, hạn chế số lần nhập mật khẩu hoặc thay thế đường link trang đăng nhập quản trị website. Với cách này, các hacker sẽ khó có thể dò tìm và đoạt quyền quản trị website của bạn. Tạo mật khẩu mạnh để đảm bảo việc bảo mật cho website của bạn, tránh những ý đồ xấu của người muốn hack quyền quản trị web.
  • Cài đặt SSL: Đây là cách bảo mật trang web được sử dụng phổ biến nhất. Dựa vào các cơ chế mã hóa thông tin giữa trình duyệt website và server. Website sẽ được bảo mật, đảm bảo thông tin của khách hàng, tránh nguy cơ bị đánh cắp khi website của bạn được cài chứng chỉ SSL.
  • Cập nhật các nền tảng website thường xuyên: Đây là một trong những cách đơn giản để bảo vệ website. Nâng cấp các nền tảng website giúp tránh khỏi những sai sót cũng như giải quyết được các lỗi có thể xảy ra của phiên bản trước.

Một số cách khác, bạn có thể bảo vệ website của mình bằng cách đổi http sang https, sử dụng các plugin bảo mật website hoặc xử lý các cuộc tấn công từ DDOS, hạn chế địa chỉ IP truy cập web, tạo tự động tính năng sao lưu định kỳ, xét duyệt khi upload file lên trang web và cẩn thận với các thông báo lỗi.

Cách cách bảo mật website Wordpress đơn giản

Để bảo mật website Wordpress của bạn khỏi những tấn công của hacker và các phần mềm độc hại.

Bảo mật website wordpress

Ngoài những cách đơn giản có thể bảo mật trang web như được chia sẻ ở trên thì bạn có thể áp dụng thêm một số cách dưới đây.

  • Bảo mật trang web Wordpress bằng cách sử dụng Cloudflare: Cloudflare là một ứng dụng trung gian giúp giải quyết vấn đề tốc độ tải trang và bảo mật website. Hạn chế tấn công từ DDOS, cung cấp SSL miễn phí cho website, bảo vệ các trang đăng nhập và hạn chế truy cập đến các quốc gia đã được chỉ định,...
  • Tắt tính năng chỉnh sửa giao diện.
  • Thay đổi tiền tố sở hữu WP_ trên website Wordpress, bởi với tiền tố này thì các hacker rất dễ tìm ra website của bạn và hack nó. Tuy nhiên, với cách này bạn nên sao lưu các cơ sở dữ liệu trước khi thay đổi nhé!

Kết luận:

Bảo mật website hiện nay là vấn đề rất cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp, bởi vấn đề an ninh mạng vẫn là tình trạng nan giản. Để bảo vệ được tài khoản website cũng như tránh những rủi ro không đáng có cho doanh nghiệp của mình, các nhà quản trị nên áp dụng ngay các biện pháp bảo mật trang web.

Hy vọng, thông qua những chia sẻ từ bài viết, sẽ giúp bạn phổ cập thêm nhiều kiến thức về bảo mật trang web là gì? Cũng như các cách để bảo mật website, bảo mật trang web Wordpress.

Tổng hợp: bnn.vn

Đóng góp ý kiến

Danh mục
0971.933.973