29 Apr 2022

382

Cloud hosting là gì? Phổ cập kiến thức từ A - Z về Cloud Hosting

Post by Admin
Cloud hosting là gì? Phổ cập kiến thức từ A - Z về Cloud Hosting

Khi bắt đầu công việc lập trình, thiết kế web hay quản trị website thì việc hiểu các thuật ngữ là rất quan trọng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn các kiến thức về Cloud Hosting - Thuật ngữ đang phổ biến trong giới lập trình. Thông qua bài viết bạn sẽ hiểu Cloud Hosting là gì? Cách hoạt động và phân tích ưu, nhược điểm khi sử dụng Cloud Hosting và bạn cũng có thể tìm hiểu thêm Addon Domain là gì để hiểu rõ hơn về website.

Cloud Hosting là gì? Khái niệm về Cloud Hosting

Để hiểu hơn Cloud Hosting là gì? Đầu tiên hãy cùng phân tích một chút về khái niệm Hosting và Cloud nhé!

Hosting được hiểu là một dịch vụ online nhằm xuất bản website hoặc một ứng dụng web trên internet, là không gian lưu trữ giúp bạn đăng tải dữ liệu và xuất bản website. Còn “Cloud” được hiểu nôm na là điện toán đám mây, có chức năng cung cấp các tài nguyên máy tính phù hợp với nhu cầu của người dùng internet.

cloud hosting là gì

Suy cho cùng, Cloud Hosting là một dịch vụ giúp lưu trữ ứng dụng, website thông qua việc sử dụng điện toán đám mây, đảm bảo tính linh hoạt và khả năng mở rộng, lưu trữ ứng dụng hoặc trang web cao hơn.

Ưu, nhược điểm

Khi quyết định sử dụng dịch vụ nào đó, chắc hẳn ai cũng cần hiểu ưu, nhược điểm của dịch vụ đó đúng không nào? Vậy Cloud Hosting có những ưu, nhược điểm gì? Hãy cùng theo dõi nhé!

Ưu điểm:

  • Tính bảo mật cao: Đối với những sự cố không đáng có như hack, lỗi phần cứng hoặc quá tải hệ thống sẽ không bao giờ xảy ra khi bạn sở hữu một Cloud Hosting, bởi khi máy chủ vật lý bị xâm phạm hay gặp sự cố thì sẽ được tự động chuyển qua máy chủ khác.
  • Tính sao lưu và dự phòng: Bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề mất dữ liệu hay bất cứ việc trì trệ, thiếu sót nào ảnh hưởng đến hoạt động của web. Bởi mọi dữ liệu sẽ được sao lưu và dự phòng đảm bảo tính nhất quán khi sử dụng.
  • Tính sẵn sàng cao và nâng cấp nhanh chóng: Xử lý và kiểm soát dữ liệu nhanh chóng, tiện lợi, hệ thống cập nhật, nâng cấp thường xuyên. Bên cạnh đó, bạn có thể tăng, giảm tài nguyên máy chủ ngay lập tức mà không cần qua phê duyệt của nhà cung cấp dịch vụ

Nhược điểm:

Với những tiện ích cũng như thuận tiện Cloud Hosting mang lại thì nó có hạn chế duy nhất là giá cả khá cao so với các dịch vụ hosting truyền thống.

Cách hoạt động

Cách thức hoạt động của Cloud Hosting dựa trên cơ chế sử dụng hệ thống máy chủ Cloud kết hợp cùng hệ thống lưu trữ Cloud Storage để lưu trữ website. Dựa trên nguyên tắc phân tán lưu trữ dữ liệu trên hệ điều hành Cloud Linux và cân bằng tải Load Balancing để tối ưu tốc độ truy cập.

Hiện nay, Cloud Hosting được xem là giải pháp lưu trữ web thông minh nhất giúp tăng khả năng lưu trữ, độ bảo mật cao so với các web thông thường, đồng thời không bị giới hạn bởi số lượng máy chủ truy cập vào web

Cloud Hosting Wordpress là gì? Những lưu ý cần biết khi chọn mua Cloud Hosting Wordpress

Có 5 loại Hosting Wordpress như sau: Free Hosting, Share Hosting, Virtual Private Sever, Dedicated Server, Cloud Hosting Wordpress và Wordpress Managed Hosting.

Cloud Hosting Wordpress được xem là dịch vụ cao cấp nhất hiện nay dựa vào những tính năng vượt trội của nền tảng đám mây, giúp lưu trữ, tối ưu tốt nhất dành riêng cho các website dùng mã nguồn Wordpress. Giúp tối ưu hoá tốt cho Wordpress, cập nhật tự động, tốc độ download nhanh, hỗ trợ sao lưu dữ liệu cho website mỗi ngày, đồng thời ngăn chặn những tác động xấu đến website của bạn như hacker. Dịch vụ này thường được sử dụng trong những doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng website lớn, chuyên nghiệp.

Cloud hosting wordpress

Trước khi thuê các dịch vụ này, bạn cần nắm được những thông số cơ bản dưới đây, căn cứ vào những thông số này sẽ giúp bạn chọn mua được Hosting Wordpress chất lượng nhất.

  • Sử dụng ổ cứng SDD sẽ giúp bạn tối ưu website, tốc độ truy cập cũng sẽ cao hơn HDD.
  • Số lượng tên miền đăng kí cho phép bạn thêm vào hosting cũng sẽ bị giới hạn khi bạn đăng kí hosting giá rẻ
  • Website sẽ bị báo lỗi 502 khi số băng thông khả dụng của website đặt mức giới hạn (băng thông là tổng lưu lượng Up / Down File của Hosting trong vòng 1 tháng)
  • Thời gian uptime càng cao thì lưu lượng khách hàng truy cập vào website càng lớn (uptime chính là thời gian Hosting hoạt động liên tục)
  • Tốc độ truy cập sẽ phụ thuộc vào vị trí đặt máy chủ (nơi máy chủ Hosting cung cấp cho bạn)
  • Khi mua Hosting cần suy xét kĩ càng để chọn Hosting hợp lí, tránh mức giá quá thấp, không phù hợp hoặc mức giá quá cao gây lãng phí tài nguyên.
Kết luận:

Hiện nay, có rất nhiều nơi cung cấp các dịch vụ Cloud Hosting giúp tối ưu website của bạn. Hy vọng qua những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn các khái niệm về Cloud Hosting, Cloud Hosting Wordpress là gì? giúp bạn có thêm kiến thức bổ ích về dịch vụ lưu trữ này và nắm được các lưu ý khi chọn mua Cloud Hosting Wordpress để có thể lựa chọn cho mình một dịch vụ phù hợp với nhu cầu kinh doanh.

Tổng hợp bnn.vn

Đóng góp ý kiến

Danh mục
0971.933.973