19 May 2022

483

Cách kiểm tra trang web uy tín đơn giản mà chính xác nhất

Post by Admin
Cách kiểm tra trang web uy tín đơn giản mà chính xác nhất

Hiện nay, có nhiều trang web mang virus, mã độc đã làm cho người dùng e ngại khi truy cập web. Cho nên thiết kế website an toàn sẽ khiến người đọc tin tưởng, an tâm sử dụng. Không những vậy, nó còn có chức năng bảo mật website và là tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá xếp hạng trang web trên Google. Vậy cách kiểm tra trang web uy tín như thế nào, cùng dọc bài viết sau đây nhé!!!

Độ uy tín của website là gì?

Trong thời đại công nghệ hiện nay, các hacker, tội phạm công nghệ cao xuất hiện ngày càng nhiều, kéo theo đó là các trang web không uy tín, không đảm bảo an toàn cho người dùng ngày càng nhiều. Để tránh điều đó xảy ra, các công cụ tìm kiếm sẽ dựa trên chỉ số tin cậy đế xếp hạng website và khi đó người dùng tránh được các web xấu.

Độ tin cậy website (Domain Authority) được đo trên thang điểm 0 - 100. Website nào được đánh giá là an toàn, uy tín sẽ có nội dung chất lượng chuyên môn sâu, hoạt động lâu năm, lượng truy cập web lớn và thường xuyên, trên trang web không có những link xấu, tập tin hay dữ liệu không an toàn với người đọc.

Dấu hiệu nhận biết giúp đánh giá website uy tín

Để kiểm tra độ an toàn của website bạn có thể dựa vào các dấu hiệu sau đây:

  • URL website bắt đầu bằng “https://”, đều này nói lên trang web đã đạt chứng chỉ bảo mật SSL và đã được xác minh độ tin cậy. Trong trường hợp “https://” có màu đỏ, có thể những trang này đã hết hạn SSL hoặc trang web này được cung cấp từ những nguồn không uy tín.
  • Domain với các đuôi .com, .net, .vn thông thường thì sẽ an toàn hơn các tên miền có đuôi lạ. Tuy nhiên điều này cũng không thể đánh giá toàn bộ website.
  • Những trang web không uy tín thường không chú trọng về nội dung trên trang. Những thông tin đăng tải thường xuyên bị sai, hay sai lỗi chính tả, lỗi font chữ, lỗi hình ảnh…
  • Các website lừa đảo thường có các chiêu trò dụ dỗ người dùng như xuất hiện các chương trình khuyến mãi có giá trị cao nhằm đánh cắp dữ liệu các nhân người dùng.

Độ tin cậy của website đối với SEO

Mục đích của SEO là tăng thứ hạng trang web trên các công cụ tìm kiếm. Và độ uy tín website là một trong các yếu tố đánh giá xếp hạng website. Độ uy tín càng cáo, google đánh giá web càng chất lượng và thứ hạng sẽ đạt được cao hơn trên các công cụ Search Engine.

Những website có độ tin cậy cao sẽ có kết quả xếp hạng cao và ngược lại. Những website bị đánh giá không an toàn, lừa đảo sẽ có kết quả xếp hạng thấp, thậm chí sẽ bị google gắn cờ.

Cách kiểm tra trang web uy tín, an toàn

Cách kiểm tra độ uy tín của web, bạn có thể sử dụng 9 công cụ dưới đây:

Sucuri

Công cụ Sucuri khá phổ biến trên thế giới. Sucuri kiểm tra độ an toàn website với độ chính xác cao trong khoảng thời gian ngắn.

Công cụ này còn cho phép kiểm tra các lỗ hổng bảo mật, kiểm tra malware, Injected SPAM, Website Blacklisting, Website Firewall, Defacements,...hoàn toàn miễn phí.

Công cụ Sucuri sẽ kiểm tra theo từng hạng mục và hiển thị một cách chi tiết.

Ngoài ra Sucuri còn kiểm tra toàn bộ website, link URL của từng bài viết, tập tin trên web.

URL Void

URL Void hoạt động bằng cách kiểm tra một website bằng 30 công cụ khác nhau. Cách dùng URL Void không quá phức tạp, bạn chỉ cần vào trang URL Void rồi dán địa chỉ web cần kiểm tra, sau đó nhấn vào Scannow và chờ đợi kết quả kiểm tra hiển thị. Sau khi có kết quả, bận nhấn vào More Details để xem chi tiết hơn

PhishTank

Phishing là gì? Phishing là một hình thức lừa đảo trên internet, người dùng có thể bị đánh cắp các thông tin các nhân như email, tài khoản ngân hàng... Đối với người có kinh nghiệm chinh chiến trên internet thì hình thức này dễ phát hiện, nhưng những người là một tay mơ, những người có tâm lý chủ quan thì bị lừa là chuyện dễ dàng.

Công cụ PhishTank sinh là là để phòng chống Phishing. Ngoài ra thì PhishTank sẽ lưu trữ nhưng website Phishing để cảnh báo người dùng kịp thời.

UnMask Parasites

UnMask Parasites sẽ thực hiện kiểm tra và sẽ hiển thị các mối nguy hiểm như link rác, mã lệnh đáng ngờ,...Sau khi hoàn tất việc quét website, kết quả sẽ được hiển thị một cách tổng quát.

Đối với những web có kết quả kiểm tra với công cụ UnMask Parasites không an toàn thì bạn nên cân nhắc khi truy cập

UnShorten.it

Rút gọn link có nhiều ưu điểm như gọn gàng, thuận tiện việc sao chép để truy cập các thiết bị khác nhau. Nhưng nhiều người lợi dụng nó để che dấu những web không đáng tin cậy.

UnShorten.it sẽ giúp bạn tìm ra địa chỉ gốc của các đường link rút gọn và kiểm tra độ an toàn của nó. Để check web bạn có thể truy cập thẳng vào web UnShorten.it hoặc cài đặt phần mở rộng cho trình duyệt để có thể kiểm tra tự động.

Dr.Web Anti-Virus Link Checker

Không phải là công cụ độc lập mà đây là phần mở rộng dành cho các trình duyệt web. Ngoài khả năng quét sâu và phát hiện những tệp không an toàn trên trang, Dr.Web Anti-Virus Link Checker còn có thể check các đường link trên mạng xã hội.

Scamadviser.com

Công cụ này có thể check tất cả mọi thông tin của website như domain, độ tuổi web, IP, mức độ an toàn...

SimilarWeb

Công cụ này giúp bạn hiểu ra hơn số liệu thống kê và chiến lược website. Thông qua các lượng truy cập và các chỉ số đó mà đoán ra độ uy tín của web.

VirusTotal

Đây là một công cụ upload file và quét virus online nổi tiếng, nhưng nó còn có khả năng kiểm tra một đường link website, phân tích và báo cáo chi tiết về website đó. Cơ sở dữ liệu của VirusTotal sẽ được cập nhật liên tục 15 phút một lần.

Tổng hợp: bnn.vn

Đóng góp ý kiến

Danh mục
0971.933.973