11 Apr 2024

502

Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt SSL miễn phí cho Wordpress

Post by Admin
Hướng dẫn chi tiết cách cài đặt SSL miễn phí cho Wordpress

Hiện nay, các vấn nạn về an ninh mạng ngày càng trở nên phức tạp, dẫn đến nhiều đối tượng xấu dễ dàng ăn cắp thông tin, gây nên nhiều thiệt hại cho người dùng. Cài đặt SSL cho Wordpress giúp cho website được bảo mật thông tin một cách tốt nhất, tránh những rủi ro khi khi bị hacker tấn công. Vậy cài SSL cho Wordpress như thế nào? SSL có hiệu quả ra sao? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

SSL là gì? Tại sao cần cài đặt SSL cho Wordpress?

SSL là một giao thức được cài đặt nhằm bảo vệ dữ liệu được truyền tải từ máy chủ và trình duyệt của người dùng, đảm bảo tất các cả dữ liệu được riêng tư, bảo mật.

Khi trang web cài đặt SSL sẽ tăng mức độ tin cậy cho website, giúp bảo mật website tránh được các rủi ro khi gặp tình trạng đánh cắp thông tin, các dữ liệu được mã hoá an toàn tuyệt đối, tăng độ tin tưởng cho website. SSL hiện đã và đang trở thành chuẩn mực an ninh công nghệ toàn cầu và được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng.

cài ssl cho wordpress

Cài đặt SSL cho Wordpress mang lại những lợi ích như:

  • Bảo vệ toàn bộ thông tin khỏi những kẻ xấu, mã hóa bằng SSL giúp cho những thông tin quan trọng của bạn được bảo mật, khi bạn đăng tải thông tin trên Internet sẽ được chuyển từ máy tính này sang máy tính khác để đến được máy chủ đích thì chỉ có bạn và máy chủ bạn gửi đến mới xem được thông tin, ví dụ một số thông tin về số thẻ tín dụng, tên người dùng và những thông tin mật sẽ được bảo vệ tuyệt đối.
  • Khi cài đặt SSL thành công sẽ được cấp giấy chứng nhận EV SSL, bạn có thể cung cấp chứng thực quyền sử dụng đăng ký tên miền, xác thực tổ chức tồn tại hợp pháp, tổ chức tồn tại thực tế, hoạt động của tổ chức, người phê duyệt và người ký tên.
  • Kích hoạt SSL giúp tăng thứ hạng tìm kiếm trên Google, hỗ trợ cực tốt cho công việc SEO, tăng độ tin cậy, tăng khả năng tiếp cận khách hàng.
  • SSl cung cấp độ tin tưởng, cung cấp những dấu hiệu dễ dàng nhận biết cho người dùng giúp khách hàng an tâm, tin tưởng từ đó nâng cao hình ảnh, thương hiệu cho doanh nghiệp.

Cài đặt SSL cho Wordpress mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, giúp tăng độ tin tưởng, bảo mật thông tin và an toàn cho người sử dụng. Vì thế, khi sử dụng Wordpress nên cài đặt SSL nhé!

Cách cài đặt SSL miễn phí cho Wordpress

Để cài đặt SSL cho Wordpress, hiện nay có rất nhiều dịch vụ từ bên thứ ba. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí, bạn có thể tham khảo một số giải pháp miễn phí dưới đây!

cài đặt ssl miễn phí cho WordPress

Hiện nay, phổ biến có 2 cách cài đặt ssl miễn phí cho wordpress có thể tham khảo là Let’s Encrypt hỗ trợ cho IPv6, IDN, ACME DNS, ECDSA và SSL for free.

Cách 1 - Cài SSL miễn phí cho Wordpress bằng Let’s Encrypt trên cPanel

Đối với cài SSL cho Wordpress bằng việc sử dụng Let’s Encrypt trên cPanel và để cài được thì bạn phải cấu hình DNS tên miền trỏ về SSD Hosting Linux

Dưới đây là 3 bước đơn giản để cài SSL cho Wordpress:

  • Bước 1: Mở cPanel
  • Bước 2: Chọn mục Security và nhấn chọn biểu tượng Encrypt SSL
  • Bước 3: Dưới phần Issue, nhấn chọn nút +issue cho tiền miền để cài SSL mới.
  • Bước 4: Đánh dấu vào các tuỳ chọn tên miền và mail server của bạn. Sau đó xác nhận bằng http-01.
  • Bước 5: Nhấn Issue để bắt đầu cài đặt chứng chỉ SSL .

Cách 2 - Cài SSL miễn phí cho Wordpress bằng SSL for free.

Để cài đặt SSL miễn phí cho Wordpress bằng SSL for free bạn chỉ cần thực hiện các bước đơn giản dưới đây!

  • Bước 1: Truy cập vào trang SSLforfree.com.
  • Bước 2: Nhập tên miền cần đăng ký SSL -> nhấn chọn “Create Free SSL Certificate’
  • Bước 3: Xác định tên miền thông qua FTP, thủ công hoặc DNS để xác minh chủ sở hữu tên miền.
  • Bước 4: Nhấn nút download SSL certificate để nhận chuỗi chứng chỉ SSL.
  • Bước 5: Tải file nén để kích hoạt https cho website. Sau đó truy cập vào cPanel, nhấn chọn SSL/ TLS. Chọn tên miền bạn muốn cài đặt sau đó nhấn vào “Setup a SSL certificate to work with your site”, rồi copy nội dung từ file zip bạn tải về. Cuối cùng nhấn nút Install để hoàn tất việc cài đặt SSL cho wordpress.

SSL for free và Let’s encrypt đều là cách cài đặt SSL cho wordpress hoàn toàn miễn phí, đây là giải pháp hoàn hảo cho người dùng. Vừa đảm bảo an toàn, bảo mật vừa tiết kiệm chi phí.

Kết luận:

SSL tạo ra hàng rào bảo vệ website, giúp liên kết an toàn giữa máy chủ và các trình duyệt web. Vì thế, các dữ liệu về mọi giao dịch giữa 2 bên không bao giờ bị lộ ra cho một bên thứ ba nào cả.

Không những thế, khi cài đặt SSL còn giúp cho website tạo được độ tin cậy với khách hàng, tăng nhận diện thương hiệu, góp phần giúp tăng doanh thu, lợi nhuận. Chính vì vậy, bất cứ doanh nghiệp, cá nhân nào khi sử dụng website cũng nên cài đặt SSL

Hy vọng với những chia sẻ từ bài viết sẽ giúp bạn biết được cách cài đặt SSL cho Wordpress và hiểu SSL là gì, tầm quan trọng của nó như thế nào? để có thể hỗ trợ cho quá trình làm Seo và tăng uy tín cho doanh nghiệp.

Tổng hợp: bnn.vn

Đóng góp ý kiến

Danh mục
0971.933.973