11 Apr 2024

372

SEOquake - Tất tần tật về công cụ đắc lực dành cho SEOer

Post by Admin
SEOquake - Tất tần tật về công cụ đắc lực dành cho SEOer

Để đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt trên internet, các chuyên gia SEO ngày càng phải tìm kiếm và sử dụng các công cụ hỗ trợ mạnh mẽ. Trong số những công cụ này, SEOquake đứng đầu danh sách những đối tác đắc lực của SEOer. Với những tính năng và ưu điểm vượt trội, SEO Quake không chỉ là một công cụ thông thường, mà còn là một người bạn đồng hành đáng tin cậy của những người làm SEO.

SEOquake là gì?

SEOquake là một tiện ích mở rộng miễn phí mang đến cho người dùng những thông số quan trọng về SEO, đồng thời cung cấp nhiều công cụ hữu ích khác như kiểm tra SEO, phân tích chi tiết về kết quả trang SERP với khả năng xuất dữ liệu dưới định dạng CSV. Ngoài ra, ứng dụng cũng cung cấp báo cáo về mật độ từ khóa, đánh giá khả năng tương thích với thiết bị di động, phân tích internal/external link và thậm chí cả số liệu xã hội. Đây là cách kiểm tra trang web uy tín thông qua việc đo lường các số liệu và chỉ số liên quan để đánh giá hoạt động của trang web.

Công dụng của Seoquake

SEO Quake đồng hành cùng bạn trong việc tối ưu hóa SEO cho trang web, mang lại sự hiệu quả và tiết kiệm thời gian cho người quản trị. Plugin này cung cấp thông tin đắc lực, đưa ra các số liệu quan trọng như kết quả trang hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

Một số công dụng nổi bật như:

  • Tổng quan về SEO của bất kỳ trang web nào trên Internet.
  • So sánh domain và URL để phân tích hiệu suất của chúng.
  • Số liệu social.
  • Đánh giá độ khó của từ khóa thông qua tìm kiếm và theo dõi.
  • Hiển thị tất cả các liên kết ngoại vi và nội vi, đặc biệt là cho biết liên kết theo dõi/nofollow, văn bản liên kết, liên kết hình ảnh và liên kết các biểu mẫu.
  • Phân tích thông tin về backlink trong trang web và chỉ số Google.

Cách cài đặt, bật, tắt và xóa bỏ Seoquake

Trên trình duyệt Chrome

Cài đặt

Trước tiên, hãy mở Chrome Web Store và tìm kiếm từ khóa "SEOquake" -> "Thêm vào trình duyệt" -> "Thêm tiện ích". Vậy là hoàn tất quá trình cài đặt.

Sau khi cài đặt xong, trình duyệt Chrome sẽ tự động tích hợp SEOquake và biểu tượng của nó sẽ xuất hiện ở thanh công cụ hoặc thanh mở rộng của trình duyệt.

Bật/ Tắt

Mở trình duyệt Chrome -> Nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm ở góc trên bên phải của cửa sổ trình duyệt để mở menu -> Chọn "Công cụ" (Tools) -> "Tiện ích mở rộng" (Extensions) -> Tìm tiện ích Seo Quake -> Bật hoặc tắt nó bằng cách nhấn vào nút trượt ở bên cạnh.

Xóa bỏ

Ở trong giao diện "Tiện ích mở rộng" (Extensions) chọn “Xóa” (Delete).

Trên trình duyệt Firefox

Cài đặt

Các thao tác cài đặt trên trình duyệt Firefox cũng tương tự như trên Chrome. Bạn addon công cụ này trên cửa hàng tiện ích của các trình duyệt như trên Chrome.

Bật/ Tắt

Mở trình duyệt Firefox -> Nhấn vào biểu tượng thanh công cụ (ba thanh gạch ngang) ở góc trên bên phải của cửa sổ trình duyệt để mở menu -> Chọn "Tiện ích" (Add-ons) -> "Tiện ích mở rộng" (Extensions) -> Tìm tiện ích Seoquake -> Bật hoặc tắt nó bằng cách nhấn vào nút trượt.

Xóa bỏ

Ở trong giao diện "Tiện ích mở rộng" (Extensions) chọn “Xóa” (Delete).

Tính năng và cách sử dụng Seoquake

Phân tích “đối thủ” trên SERP overlay

Khi bạn tìm kiếm 1 từ khóa nào đó, SEOquake sẽ cung cấp kết quả phân tích tự động trên trang SERP (Search Engine Results Page - Trang kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm).

Có bốn phần chính cần chú ý:

  • Page overview (tổng quan trang web): Hiển thị nhiều thông số như thứ hạng Google, độ tuổi của tên miền, số lượng liên kết,chủ sở hữu tên miền….
  • Keyword difficulty (độ khó của từ khóa): được dưới dạng phần trăm. Tuy nhiên, đây chỉ là một khái niệm tham khảo, vì độ khó của từ khóa phản ánh sự thông minh ngày càng cao của các bộ máy tìm kiếm, hướng tới trải nghiệm người dùng.
  • Disable the overlay (tắt overlay): Vô hiệu hóa phần lọc. Lưu ý nút này chỉ tắt phần lọc và SEOquake vẫn tiếp tục hoạt động.
  • Export CSV (xuất CSV): Xuất dữ liệu để phân tích sâu hơn.

Phân tích Onpage SEO audit

Các SEOer đều có thể gặp khó khăn trong việc tối ưu hóa một số điểm trên website. Do đó, SEOquake là công cụ hỗ trợ giúp phát hiện những khía cạnh còn chưa tối ưu, nâng cao chất lượng trang web để cạnh tranh mạnh mẽ hơn với đối thủ.

Quy trình thực hiện rất đơn giản:

  • Truy cập trang web cần kiểm tra.
  • Nhấp vào biểu tượng SEOquake -> "DIAGNOSIS".
  • Các chỉ số Onpage như Canonical, Title, Meta description, … sẽ được hiển thị tại đây.
  • Các chỉ số đã đạt yêu cầu sẽ được đánh dấu màu xanh.

Phân tích internal link và external link

Với SEOquake, việc kiểm tra số lượng và xác định link out trở nên dễ dàng hơn. Ngay cả khi các liên kết này được ẩn trong mã nguồn, SEOquake cũng hỗ trợ hiển thị chúng. Bên cạnh đó, SEOquake cũng có khả năng hiển thị các liên kết nội bộ, giúp quản lý liên kết trên trang web trở nên dễ dàng hơn.

Để kiểm tra, bạn chỉ cần truy cập đường dẫn cần phân tích, sau đó nhấp vào biểu tượng SEOquake và lựa chọn "INTERNAL" để xem danh sách liên kết nội bộ hoặc "EXTERNAL" để kiểm tra liên kết ngoại bộ của đường dẫn đó.

Phân tích mật độ từ khóa

Phân tích mật độ từ khóa sẽ giúp bạn xác định liệu trang web có quá "nhồi nhét" từ khóa không và liệu từ khóa đã đa dạng đủ chưa.

Ngoài việc đó, việc tận dụng công cụ SEOquake để phân tích mật độ từ khóa cũng giúp tăng cường chất lượng nội dung, từ đó tạo ra trang web thân thiện với người dùng hơn. Để đánh giá điều này, chỉ cần điều chỉnh mức độ mật độ từ khóa trong khoảng từ 1,5% đến 2%.

Cách xem chỉ số này cũng rất đơn giản:

  • Bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ URL mà bạn muốn phân tích.
  • Sau đó, nhấp vào biểu tượng của SEOquake và chọn mục "DENSITY".
  • Một cửa sổ sẽ xuất hiện hiển thị tần suất xuất hiện của từ khóa cũng như phần trăm mật độ từ khóa trên trang web đó.

So sánh URL – Compare URLs/domains

Bạn có thể so sánh đồng thời tới 1000 URL với nhiều chỉ số khác nhau như tuổi của tên miền, chỉ số Google Index, số lượng liên kết và 20 chỉ số khác bằng cách sử dụng tính năng so sánh URL của công cụ.

Các bước để mở so sánh URL:

  • Chọn biểu tượng SEOquake.
  • Nhấp vào "COMPARE URLS".
  • Nhập các URL cần so sánh, mỗi URL trên một dòng (tối đa 1000).
  • Xem kết quả hiển thị các chỉ số cần so sánh.

Nhìn chung, SEO Quake không chỉ là một công cụ hữu ích mà còn là một bảo bối không thể thiếu cho bất kỳ chuyên gia SEO nào. Trong cuộc đua với thuật toán của các công cụ tìm kiếm, SEOquake là một vũ khí mạnh mẽ, giúp bạn không chỉ theo dõi và đánh giá hiệu suất mà còn tối ưu hóa chiến lược SEO của mình một cách hiệu quả.

Tổng hợp bnn.vn

Đóng góp ý kiến

Danh mục
0971.933.973